Saturday, 27/04/2024 - 18:09|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Ngọc Thanh

LỄ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020

LỄ KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

CỦA TRƯỜNG THCS NGỌC THANH

Ngày 20 tháng 11 hàng năm là một ngày trọng đại và ý nghĩa. Là ngày để toàn dân hướng về các thầy, cô giáo- những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng “Dưới ánh hào quang của ánh sáng Mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”. Và cố thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Thật vậy, nghề dạy học là một nghề vô cùng cao quý, đào tạo nên nguồn nhân lực quyết định tới sự phát triển của đất nước.

Không có gì có thể sánh bằng công lao vất vả của thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Bao nhiêu thế hệ học sinh qua đi, mái tóc thầy càng trở nên bạc trắng theo năm tháng, nhưng sự tâm huyết muốn đem đến tri thức và những bài học quý giá cho các trò của mình thì mãi vẫn không thay đổi. Thế hệ này nối tiếp thế hệ kia, thầy cô như những người lái đò cần mẫn chở những những người học trò sang sông, gieo mẫm tri thức, nâng cánh ước mơ giúp học trò đến được bến bờ mới lạ để sau này mỗi học sinh sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chính vì vậy ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 có một vị trí thật đặc biệt. Nó không đơn thuần chỉ là ngày hội của một ngành nghề của riêng thầy cô giáo mà đã trở thành một ngày hội của toàn dân, ngày lễ tôn vinh sự học, tôn vinh những người thầy.

Hòa trong không khí hân hoan phấn khởi, tự hào ấy, sáng nay, ngày 20/11/2020 trường THCS Ngọc Thanh long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

   Về dự Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường THCS Ngoc Thanh vinh dự được đón tiếp:

 Về phía lãnh đạo địa phương có:

  1. Ông Phạm Quang Hiệp bí thư Đảng Ủy xã Ngọc Thanh
  2.  Nguyễn Quốc Việt phó bí thư thường trực Đảng Ủy xã Ngọc Thanh cùng các ông bà thay mặt cho các ban ngành đoàn thể về dự và có những bó hoa tươi thắm động viên thầy và trò nhà trường.

Về phía Ban đại diện Hội CMHS có:

 2- Ông: Trần Hữu Thuần trưởng ban đại diện hội CMHS cùng các ông bà trong ban đại diện hội cha mẹ học sinh thay mặt cho các bậc Phụ huynh học sinh trong toàn trường về dự động viên thày và trò nhà trường

3- Đặc biệt, về dự lễ kỷ niệm 38 năm  ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường THCS Ngọc Thanh  còn có các thầy cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, các thầy cô giáo từng công tác tại trường nay đã nghỉ hưu cũng về dự và có những bó hoa tươi thắm động viên thầy và trò nhà trường.

 

Các em học sinh cũ của trường cũng về thăm và tặng hoa cho thầy cô và nhà trường để tỏ lòng biết ơn: 

Về phía nhà trường, có sự hiện diện của thầy Nguyễn Hoàng Mạnh-  Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy giáo Lê Văn Trí – Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và hơn 300 em học sinh trường THCS Ngọc Thanh cùng có mặt tham dự buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng do tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường biểu diễn.

 

Tiếp theo chương trình văn nghệ chào mừng là các tiết mục văn nghệ của các lớp. Đây không chỉ là lời ca, tiếng hát mà còn là những tình cảm thể hiện lòng tri ân cao quý nhất của các em học sinh gửi đến các thầy cô giáo trong ngày trọng đại này.


          

 

 

Sau màn văn nghệ chào mừng đặc sắc, thầy Nguyễn Hoàng Mạnh - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu chào mừng và ôn lại những truyền thống tốt đẹp của lịch sử 38 năm ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam. Ôn lại những truyền thống vẻ vang ấy, một mặt để tri ân các thế hệ thầy cô đi trước, đồng thời cũng để thấy rõ hơn trách nhiệm cao cả của thầy trò nhà trường trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày hôm nay, đặc biệt là nhiệm vụ của nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo mà Đảng, Nhà nước và toàn ngành đang quyết tâm thực hiện. Thầy Hiệu trưởng đã kêu gọi toàn thể các thầy giáo cô giáo, cán bộ, viên chức, học sinh trong nhà trường đoàn kết, khắc phục những khó khăn, tập trung trí tuệ và tình cảm để chung tay xây dựng Trường THCS Ngọc Thanh ngày càng phát triển rực rỡ hơn.

 

Tiếp theo chương trình  Thầy Lê Văn Trí – phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường thông qua danh hiệu của các tập thể và cá nhân giáo viên và  HS đạt thành tích cao trong đợt thi đua cao điểm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

         

 

Tiếp theo chương trình là các hoạt động vui chơi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

         

 

 

Buổi lễ kết thúc đã để lại trong lòng mỗi học sinh những kỉ niệm đáng nhớ. Chúc cho các em HS sẽ tiếp tục thi đua, phấn đấu để trở thành những tấm gương “Con ngoan – Trò giỏi – Cháu ngoan Bác Hồ”. Chúc cho trường THCS Ngọc Thanh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm học 2020 – 2021 và những năm học tiếp theo.
         

Cuối buổi Lễ kỷ niệm tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có buổi gặp mặt thân mật với các thế hệ nhà giáo của trường THCS Ngọc Thanh đã nghỉ chế độ. Buổi gặp mặt đã diễn ra hết sức đầm ấm, vui vẻ và để lại nhiều niềm vui, xúc động trong lòng mỗi người. Xin kính chúc các thầy cô giáo đã về hưu luôn luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc!
 

Tác giả: BGH
Nguồn:Đoàn - Đội Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 4
Tháng 04 : 195
Năm 2024 : 1.619